Thứ Hai, 21 tháng 11, 2016

Ngồi nhà gọi dịch vụ chăm sóc xe hơi chuyên nghiệp


Sau cơn mưa hồi cuối tháng 9 vừa qua, nhiều tuyến đường tại TPHCM ngập nặng và anh Quân, chủ xe Kia Sportage tại quận Tân Bình đã không thể tìm ra một gara nào sửa chữa xe cho mình ngay hôm sau. Lên mạng tìm, anh Quân thử chọn luôn dịch vụ sửa ô tô tại nhà.

Thợ của Mobile car care VN đang chăm sóc xe tại nhà cho khách.
Theo anh Quân, dịch vụ chăm sóc xe hơi chuyên nghiệp anh chọn có tên gọi là Mobile car care VN ở quận Tân Phú (TPHCM). Chỉ sau một cuộc gọi, các nhân viên của dịch vụ này đã có mặt tại nhà anh để tháo toàn bộ ghế, vệ sinh toàn bộ phần sàn bị ngập nước, tháo các bộ phận bị ướt, ẩm mốc để mang đi giặt và ráp lại như cũ cho anh. “Trong lúc hoang mang chưa biết xử lý chiếc xe bị nước ngập toàn bộ phần sàn của mình như thế nào, tôi tình cờ tìm thấy dịch vụ chăm sóc xe tại nhà qua Internet. Với dịch vụ chăm sóc ô tô tại nhà này, tôi khá yên tâm khi không phải khởi động chiếc xe của mình để chạy đến các gara”, anh nói.
Ông Tống Quang Phú, đồng sáng lập dịch vụ Mobile car care VN cho biết, một hai ngày sau cơn mưa lớn cuối tháng 9-2016, điện thoại của ông đổ chuông liên tục từ những cuộc gọi của khách hàng. “Mọi người từ Tân Bình, Thủ Đức, Gò Vấp đều có nhu cầu gọi dịch vụ của chúng tôi đến nhà xử lý xe bị ngập nước. Phần lớn các xe này hết hạn bảo hành hoặc chủ xe không mua bảo hiểm thủy kích”, ông nói.
Chăm sóc xe hơi tại nhà là một dịch vụ khá mới mẻ tại TPHCM. Hiện đội chăm sóc xe lưu động Mobile car care VN là những người thợ với đồng phục công ty, đi trên chiếc xe Toyota VAN cũ, mang theo đầy đủ các dụng cụ đồ nghề chuyên dụng như máy nén khí, máy rửa xe, máy hút bụi, tủ đồ nghề, dung dịch chuyên dụng.  Giá dịch vụ trọn gói cho một lần bảo dưỡng, chăm sóc xe toàn diện vào khoảng 3-4 triệu đồng/xe. 
Theo ông Phú, để chăm sóc một chiếc xe du lịch, đội thợ (ba kỹ thuật viên) phải mất 6-8 giờ đồng hồ, các việc phải làm thường là đánh bóng sơn xe, vệ sinh khoang máy, hút bụi, khử mùi, tẩy nhựa đường, vệ sinh nội thất ô tô, vệ sinh ngoại thất ô tô… bằng các sản phẩm chăm sóc xe hơi 3M. “Hiện tại chúng tôi đang tiến hành với một đơn vị cung cấp ứng dụng chuyên đặt dịch vụ chăm sóc xe hơi tại nhà qua smartphone. Ngoài ra, dịch vụ này cũng tập trung chuẩn hóa quy trình chăm sóc xe theo chuẩn quốc tế rồi sẽ tiến hành nhân rộng ra”, ông nói.

Theo Sài Gòn Tiếp Thị

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét